Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Cuộc đua tranh chiếc giày vàng châu Âu 2015/16

Với phong độ đỉnh cao, tiền đạo của Benfica Jonas Goncalves đang khiến cho cuộc đua tranh chiếc giày vàng châu Âu 2015/16 trở nên khó lường... thumbnail 1 summary
Với phong độ đỉnh cao, tiền đạo của Benfica Jonas Goncalves đang khiến cho cuộc đua tranh chiếc giày vàng châu Âu 2015/16 trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu: Đảo lộn liên tục

Thực vậy, trong cuộc ganh đua giành giày vàng mùa 2015/16, những cá nhân xuất sắc như Higuain, Messi, Ronaldo, Suarez hay Jonas đang tạo ra thế rượt đuổi rất hấp dẫn.

  • Cập nhật lich thi dau hom nay và ngày mai: Ngoại Hạng Anh, Tây Ban Nha, Cup C1, và các trận cầu đỉnh cao.

Theo đó, với 2 pha lập công vào lưới Uniao Madeira cuối tuần trước, Jonas đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên 26 bàn. Cùng hệ số 2.0 của giải VĐQG Bồ Đào Nha, chân sút người Brazil đã có được 52 điểm. Trong khi đó, chân sút từng giữ ngôi đầu là Suarez không ghi bàn tại vòng 26 La Liga khiến cho danh dách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Âu bị đảo lộn đáng kể.

tin the thao

Danh sách những cầu thủ dẫn đầu cuộc đua chiếc giày vàng 2015/16

Cụ thể, 6 tiền đạo xếp đầu tranh danh sách này gồm có: Jonas Gonçalves (26 bàn), Higuain (25), Suarez (25), Lewandowski (23), Ronaldo và Augbameyang (cùng 22 bàn).

Điều đáng chú ý là hai siêu sao của bóng đá thế giới đương đại Messi và Ronaldo đều không có trong Top 3. Ronaldo "tịt ngòi" trong trận derby Madrid tuần trước và đá hỏng penalty trận gặp Malaga khiến anh bỏ lỡ cơ hội để cải thiện vị trí hiện tại (5). Còn với Messi, hiện tiền đạo người Argentina đang xếp thứ...17 (16 bàn), sau cả Lukaku, Muller hay Ibrahimovic (hệ số 1.5). Tuy nhiên, điều này được giải thích bằng chấn thương 2 tháng của M10. Giả thiết đặt ra, nếu không có quãng nghỉ đó, có lẽ hiện tại người đứng đầu danh sách vua dội bom châu Âu là La Pulga chứ không phải Jonas.

bong da anh

Jonas đang dẫn đầu cuộc đua 

Ngoài ra, việc tính hệ số giải đấu theo cấp độ tại châu Âu khiến không ít cầu thủ thi đấu tại những giải VĐQG như CH Czech (1.0), Ba Lan (1.5), Israel (1.5) chịu thiệt thòi. Đặc biệt là hai chân sút cừ khôi Zahavi - 26 bàn (Israel), Radzinevicius - 28 bàn (CH Czech) chỉ xếp lần lượt ở các vị trí thứ 7 và ... 23.



Báo thể thao Việt Nam

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Flickr Gallery

Recent Comments