Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Liệu rằng Nicolas Otamendi có thành công khi ở Man City?

Mùa Hè này, Manchester City đã có sự bổ sung cho hàng phòng ngự với tân binh Nicolas Otamendi từ Valencia. 34 triệu bảng là một số tiền lớn... thumbnail 1 summary

Mùa Hè này, Manchester City đã có sự bổ sung cho hàng phòng ngự với tân binh Nicolas Otamendi từ Valencia. 34 triệu bảng là một số tiền lớn được đầu tư cho một trung vệ, thế nên, hẳn nhiên là sự kỳ vọng lớn cũng sẽ kèm theo. Liệu cầu thủ người Argentina có đáp ứng được sự kỳ vọng đó và tránh khỏi thất bại của những người đi trước?



Mùa Hè 2008, Man City bỏ ra 6 triệu bảng để mua Vincent Kompany. Kể từ đó đến nay, đội chủ sân Etihad đã chi ra 135 triệu bảng để mang về 8 trung vệ (tính cả Otamendi). Đó rõ ràng là khoản tiền lớn mà Man xanh chi ra để tăng chất thép cho hàng thủ. Thế nhưng, đáng nói ở chỗ, hầu hết các trung vệ mà Man City mua đều là các bản hợp đồng thất bại. 
Kolo Toure là một ví dụ. Hè 2009, Man xanh đã phải bỏ ra 14 triệu bảng để chiêu mộ Toure từ Arsenal. Nhưng trong 4 năm ở Etihad, khác với người em Yaya, Kolo không thể hiện được phong độ mà anh từng có ở Arsenal. Tổng cộng, Toure chỉ đá có 82 trận cho Man City ở bong da ngoai hang anh Premier League trong 4 mùa giải. Đến Hè 2013, Man xanh buộc phải để Toure sang Liverpool dưới dạng tự do. 

Một cái tên thất bại đáng chú ý nữa là Jerome Boateng. Cho dù vào thời điểm này, Boateng đang là trung vệ trụ cột ở cả Bayern Munich và tuyển Đức nhưng với đội bóng chủ sân Etihad (2010-2011), anh không được lòng HLV Roberto Mancini và thường xuyên bị đẩy sang đá hậu vệ cánh phải. Boateng ký hợp đồng 5 năm với Man City vào năm 2010 nhưng chỉ 1 năm sau, anh đã rời Etihad và cập bến Bayern. 

Còn rất nhiều trung vệ bong da tới Etihad trong 7 năm qua rồi gây thất vọng như Stefan Savic, Matija Nastasic và mới nhất là trường hợp của Eliaquim Mangala. Man City đã phải chi tới 32 triệu bảng (có nhiều nguồn tin cho là hơn 40 triệu bảng) để có sự phục vụ của Mangala nhưng chưa bao giờ anh tỏ ra xứng đáng với số tiền chuyển nhượng cực lớn đó. 

Cầu thủ trẻ Nastasic cũng có thời điểm cho thấy được tiềm năng nhưng trong 3 năm ở Man City (2012-2015), chỉ có mùa giải ngoai hang anh đầu tiên được khen ngợi với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của CLB mùa giải 2012/13, nhưng sau đó, chấn thương khiến anh mất cơ hội thể hiện và đến tháng 1/2015, Schalke đã đưa anh về Đức.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Flickr Gallery

Recent Comments